Home Tin Tiền Ảo Việt Nam sắp có thêm “Paypal” mới

Việt Nam sắp có thêm “Paypal” mới

0
Người dùng Internet Việt Nam sắp có thêm một lựa chọn thanh toán trực tuyến mới là Bảo Kim bên cạnh các công cụ hiện có như Ngân Lượng, OnePay, Mobivi hay Paynet.
Cách đây hơn một tháng, Công ty cổ phần thương mại điện tử Bảo Kim đã giới thiệu với người dùng Internet cổng thanh toán trực tuyến Baokim.vn sau 3 tháng chạy thử nghiệm. Tuy nhiên, đến nay, cổng thanh toán Baokim.vn mới được tích hợp duy nhất trên website mua bán trực tuyến Vatgia.com.
 
Ông Nguyễn Trung Đức, giám đốc điều hành Công ty cổ phần thương mại điện tử Bảo Kim cho biết công ty này sẽ mở cổng thanh toán Baokim.vn với tất cả các website buôn bán trên mạng vào tháng 9 tới. Không chỉ các doanh nghiệp, các cá nhân có thể bán hàng qua blog và nhúng Baokim.vn làm công cụ thanh toán trực tuyến với khách hàng.
 
Dựa trên mô hình tương tự như cổng thanh toán trực tuyến nổi tiếng Paypal (Mỹ) hay Ngân Lượng (nganluong.vn) của Công ty cổ phần phần mềm Hòa Bình, Baokim.vn đóng vai trò trung gian kết nối giữa các ngân hàng và các website bán hàng, giúp người dùng có thể thanh toán trực tuyến mà không phải chạy ra ngân hàng để chuyển tiền hoặc trả tiền mặt và người bán có công cụ thanh toán trực tuyến tiện lợi.
 
Theo ông Nguyễn Trung Đức, Baokim.vn sẽ miễn phí các giao dịch qua cổng thanh toán này, chỉ thu phí giao dịch 1% với người mua trong trường hợp cả người mua và người bán chưa tin cậy nhau nhờ Baokim.vn đứng ra làm trung gian. Với hình thức này, Baokim đóng vai trò giữ hộ, chỉ chuyển tiền cho người bán sau khi người mua xác nhận đã nhận được hàng hóa theo đúng như thỏa thuận.
 
Mặc dù dịch vụ giữ hộ là tự nguyện nhưng qua thực tế triển khai trên Vatgia.com hơn một tháng, ông Đức cho biết 100% giao dịch mua bán trực tuyến lần đầu tiên và khoảng 95% giao dịch phát sinh lần thứ hai trở đi cần đến dịch vụ giữ hộ.
 
Phí chuyển tiền từ ngân hàng sang tài khoản trên Baokim.vn cũng ưu đãi hơn so với hệ thống khác, cụ thể là từ 0% đến 1,6% với các ngân hàng nội địa và từ 2,5% đến 3,1% với các hệ thống thẻ tín dụng quốc tế. Baokim.vn hiện kết nối với 20 ngân hàng trong nước và các hệ thống thẻ tín dụng quốc tế phổ thông như VISA, Master, American Express và JCB.
 
Mặc dù phải cạnh tranh với nhiều cổng thanh toán như Nganluong, VinaPay, Payoo, Mobivi, PayNet và VnPay, Baokim.vn đặt mục tiêu hòa vốn và có khoảng 100.000 khách hàng (trong đó có 50% khách hàng giao dịch thường xuyên) vào 3 năm tới, dự kiến sau đó 3 năm sẽ lên sàn chứng khoán.
Duy An

Từ khóa: paypal vietnam, giao dich truc tuyen, mobivi tra tien mang fpt, tra tien online

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here