Home PayPal Trước Đây Người Việt Nam Sử Dụng PayPal Như Thế Nào?

Trước Đây Người Việt Nam Sử Dụng PayPal Như Thế Nào?

0
Trước Đây Người Việt Nam Sử Dụng PayPal Như Thế Nào?
   Hiện tại thì PayPal ở VN đã được sử dụng rộng rãi, tuy nhiên, bạn cũng thử xem trước đây các WebMaster Việt Nam đã sử dụng PayPal thế nào nhé! 
   Khi PayPal chưa hỗ trợ Việt Nam thì nhiều người đã phải “vượt rào”, “lách luật” các kiểu để sử dụng PayPal.

     Như các bạn đã biết thì PayPal là mạng thanh toán trực tuyến số một trên thế giới và được rất nhiều các công ty và blogger sử dụng để giao dịch. Một phần vì tiết kiệm được thời gian và chi phí so với các hình thức chuyển tiền thông thường, phần khác vì độ an toàn của nó tốt hơn nhiều các mạng thanh toán khác như eGold, MoneyBookers, AlertPay….

     Theo đề nghị của một số bạn thì blogviet xin mạo muội tổng hợp một số kinh nghiệm và giới thiệu một vài địa chỉ tin cậy để các bạn tiện sử dụng và trao đổi khi có nhu cầu dùng PayPal để giao dịch trên mạng.
Hiện nay, hầu hết các ngân hàng của Việt Nam không cho phép add thẻ Credit Card (Visa & Master Card) vào PayPal nên không thể verify (xác thực) có lẽ vì chính sách tiền tệ hoặc để hạn chế việc rửa tiền. Tuy vậy, để sử dụng được PayPal các blogger sẽ phải mua một tài khoản của Thailand, Trung Quốc hay USA…để có thể sử dụng để nhận tiền bán quảng cáo, hoặc dùng nó để mua hosting, domain hay hàng hoá mà bạn đang cần.

     Vì Việt Nam là một trong những quốc gia mà PayPal chỉ hỗ trợ dịch vụ chuyển tiền chứ chưa hỗ trợ dịch vụ nhận tiền hay rút tiền từ tài khoản PayPal, chính vì thế các blogger Việt Nam luôn tìm đến các dịch vụ của bên thứ 3 để có thể sở hữu một tài khoản PayPal có đủ các tính năng như gửi, nhận và rút tiền. Các tài khoản PayPal dạng này thường phổ biến từ các nước đã được PayPal hỗ trợ như Thailand, Trung Quốc và USA…..
BlogViet rất mong các ý kiến đóng góp của các chuyên gia về lĩnh vực này để bài viết được hoàn chỉnh hơn. Xin chia sẻ các cách để có một tài khoản PayPal Verified, cách hạn chế bị limited và các cách để gỡ bỏ nó….

   Để mua một tài khoản PayPal Verified của Thailand, Trung Quốc hay USA, các bạn có thể truy cập vào trang VietMaker Forum để tìm mua với giá giao động từ khoảng 5-10$/tài khoản đã được verified và có thể nhận tiền, rút tiền và chuyển tiền. Tuy nhiên, tên tài khoản sẽ không phải là của bạn mà là một người khác. Để có tài khoản PayPal Verified với tên mình thì bạn phải có tài khoản ngân hàng tại nước sở tại, đó không phải ai cũng làm được. Do vậy, việc sử dụng tài khoản của bên thứ 3 vẫn là sự lựa chọn hợp lý ít nhất là trong thời kỳ này.

    Lưu ý khi mua PayPal Verified trên các diễn đàn, bạn nên tìm những seller có uy tín dựa trên đánh giá của các thành viên đã và đang sử dụng dịch vụ của họ. Đừng tham rẻ mà mua của những người không rõ nguồn gốc để rồi tiền mất tật mang nhé.

   Sau khi mua, các bạn sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin liên quan như an ninh, cách tránh bị limited và các giải pháp khi bị limited….

    Nếu bạn là một người có nhu cầu sử dụng PayPal dưới tên mình thì nên lập một tài khoản US Bank rồi dùng nó để Verified PayPal của mình. Tuy vậy, chi phí sẽ không hề rẻ như mua PayPal Verified thông thường.
Tại sao lại mua PayPal Verified của Thailand và Trung Quốc mà không phải các nước khác?
Vì PayPal rất chặt chẽ và có chế độ bảo mật cao và thường xuyên kiểm tra an ninh và cơ chế kiểm tra IP của người dùng khi đăng nhập là phương pháp được áp dụng phổ biến. Hơn thế nữa, địa chỉ IP của Việt Nam có đầu khá giống 2 nước này. Nếu tài khoản PayPal của USA mà toàn login bằng IP Việt Nam thì sẽ bị limited ngay.

    Tuy vậy, một số bạn có nhu càu sử dụng PayPal thường xuyên thường dùng PayPal USA và trang bị một bộ VPN để login nhưng chi phí cũng không hề mềm chút nào cả.

   Các vấn đề thường gặp khi sử dụng PayPal của bên thứ 3:

    Vấn đề thường gặp nhất đó là việc bị limited tài khoản. Khi PayPal phát hiện ra tài khoản của bạn là tài khoản ăn cắp hay tài khoản bị lạm dụng thì nó sẽ gửi thư tới email của bạn yêu cầu xác thực rằng bạn là chủ nhân đích thực chứ không phải là mạo danh. Đây là cách PayPal thường làm để bảo vệ các khách hàng của mình.
Thông thường khi bị limited các bạn sẽ thấy các thông tin sau trong tài khoản của mình khi đăng nhập vào:
pp limited Giải Pháp PayPal Verified Hiệu Quả Cho Blogger Việt Nam
Khi click vào dòng khoang đỏ ở trên, bạn sẽ thấy hình ảnh sau:
remove limit Giải Pháp PayPal Verified Hiệu Quả Cho Blogger Việt Nam    Cái khó nhất khi xác thực thông tin là proof of address (xác thực địa chỉ nhà). Thông thường không ai có thể làm được trừ khi bạn đang sinh sống ở nước đó hay co người quen tại nước đó. Tuy nhiên, với PayPal USA thì có nhiều lựa chọn khác để verify vấn đề này và có nhiều bạn có thể giúp gỡ limit được với chi phí thoả thuận.

     Khi bị limited, tài khoản của bạn vẫn nhận tiền như thường nhưng không thể gửi và rút ra được. Quá trình limited này thường kéo dài tới 180 ngày (6 tháng) trước khi có email cho withdrawal.

     Dịch vụ gỡ limited cho các tài khoản PayPal USA:

     Có cầu ắt sẽ có cung! Đối với PayPal của USA khi bị limited thì sẽ dễ dàng gỡ được limited thông qua các dịch vụ của các blogger chuyên nghiệp hay các chuyên gia về lĩnh vực này. Các bạn có thể dùng địa chỉ của của các chuyên gia trên VietMaker ở trên để nhờ giúp đỡ gỡ limited cho tài khoản PayPal USA.

   Các bạn cũng có thể tham khảo dịch vụ gỡ limited của các bác khác đã được anh em tin dùng dựa trên rating star của các bác ấy hoặc xem comment của những ai đã từng dùng để biết về độ tin cậy.

    Để giúp cho việc gỡ limit thành công, khi bạn nhận được email limit của  PayPal, xin đừng giao làm bất cứ cái gì, kể cả login vào tài khoản mà liên hệ ngay cho các chuyên gia nhờ giúp đỡ (đây là lời khuyên của các chuyên gia trong lĩnh vực này đó :-))

     Dịch vụ rút tiền cho các tài khoản PayPal bị limited 180 ngày (không phải của USA):
     Thông thường, các tài khoản PayPal bị limited thì sẽ có những yêu cầu xác minh như địa chỉ nhà, giấy tờ liên quan…hoặc SSN. Đối với các tài khoản PayPal USA thì dễ vì đã có dịch vụ gỡ ở trên nhưng đối với các PayPal của Thailand và Trung Quốc thì chỉ còn cách nhờ rút tiền hộ có trả phí.

     Rất nhiều các blogger hiện đang sử dụng dịch vụ này nên các bạn có thể yên tâm, không lo bị ăn quỵt hay bị lừa đâu.

     Nhiều bạn thấy nút cho rút tiền nhưng lưu ý khi chưa nhận được withdrawal email của PayPal thì bạn không thể rút mặc dù có nút cho rút như hình dưới:

withdraw Giải Pháp PayPal Verified Hiệu Quả Cho Blogger Việt Nam

     Khi bị limited đủ 180 ngày mà không có các minh chứng xác thực bạn là chủ nhân tài khoản PayPal đó thì PayPal sẽ gửi email cho phép bạn rút hết tiền trong tài khoản của mình và sẽ đóng tài khoản đó. Đây là điều mà các blogger chờ đợi và các blogger có thể rút tiền thông qua các dịch vụ của bên thứ 3.

     Giá cả sẽ theo thoả thuận giữa bạn và các buyer mà bạn chọn lựa. Thông thường sẽ mất khoảng 1 tuần là bạn nhận được tiền từ tài khoản này nếu không có vấn đề gì xảy ra. Nếu PayPal bị limited chưa đủ 180 ngày thì bạn không thể rút vì chỉ khi nào có email cho withdrawal thì bạn mới có thể rút được.

     Ngoài PayPal, các bạn có thể trao đổi hay mua bán các dịch vụ khác. Mình chỉ giới thiệu từ kinh nghiệm bản thân và theo các nguồn tin đáng tin cậy để các bạn tham khảo. BlogViet không chịu trách nhiệm về các giao dịch của các bạn đâu nhé 🙂

     Xin nói thêm, mình cũng vừa nhờ rút vài trăm của 1 account bị limit trước tết sau khi đã có email cho withdrawal và cảm thấy khá tin tưởng. Ai muốn dùng của bác ấy thì PM mình sẽ cho nick để các bác trao đổi nhé. Dưới đây là hình thù cái email cho withdrawal để các bác tham khảo:

paypal Giải Pháp PayPal Verified Hiệu Quả Cho Blogger Việt Nam

Nguồn: eBlogviet

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here