Home Tin Tiền Ảo iPhone thay thế tính năng thẻ tín dụng

iPhone thay thế tính năng thẻ tín dụng

0

Theo một nghiên cứu của Apple cho biết, trong tương lai chiếc điện thoại thông minh iPhone có thể thực hiện được các tính năng thay thế thẻ tín dụng của bạn.

Mới đây, hãng Apple đã mời ông Benjaminh Vigier, người phát triển các giải pháp thanh toán di động cho PayPal và Starbucks, về làm quản lý thương mại cho các sản phẩm di động của mình. Ông là chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông gần (NFC), một công nghệ cho phép các thiết bị không dây trao đổi thông tin trên một khoảng cách rất ngắn. Công nghệ này đã được các công ty thẻ tín dụng gần đây tiến hành thử nghiệm (tuy nhiên không gặt hái được nhiều thành công).
Với thiết bị này, thay vì phải đến những trạm ATM để thanh toán thẻ tín dụng hoặc chuyển tiền, bạn chỉ cần sử dụng sóng điện thoại là có thể thực hiện được những thao tác chuyển tiền và thanh toán hóa đơn một cách đơn giản.
Ngoài ra, trong những tháng gần đây Apple cũng công bố một số ứng dụng về bằng sáng chế chân dung dựa trên phần cứng NFC, và các tính năng phần mềm sử dụng các khoản thanh toán chuyển tiền thông qua di động cho các buổi hòa nhạc, thể thao, bán vé ở hãng hàng không.
Được biết, một số lượng ngày càng tăng của các doanh nghiệp đang có nhu cầu thanh toán bằng di động thay vì dùng thẻ tín dụng. Cũng trong đầu tháng này, Bloomberg cho biết, nhà cung cấp dịch vụ Verizon, AT & T và T-Mobile đã lên kế hoạch liên doanh với nhau, để tạo thành một hệ thống thanh toán di động nhằm cạnh tranh với Visa và MasterCard. Hành động này sẽ làm giảm chi phí cho các thương gia, những người thường bị tính phí 3% của giá bán khi khách hàng trả bằng thẻ tín dụng.
Tuy nhiên, có những thông tin cho rằng, hình thức thanh toán bằng di động sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đột nhập vào thị tường thanh toán bằng thẻ.
Ngoài ra, việc thanh toán bằng điện thoại di động luôn đặt hệ thống an ninh vào trạng thái cao nhất. Một địa điểm thường xuyên thực hiện các giao dịch thông qua mạng không dây, sẽ trở thành mục tiêu chính cho các tin tặc và bọn ăn trộm hoạt động.
Theo ông Aaron MacPherson, giám đốc trong lĩnh vực các khoản thanh toán và an ninh của IDC Financial Insights cho biết. “Sở dĩ thẻ tín dụng vẫn có được thành công như vậy là họ dựa vào các đường dây thuê bao và mạng lưới chuyên dụng, đảm bảo độ tin cậy và an ninh cực cao”.
Theo 24 Giờ

Từ khóa: mua ban iphone, apple iphone giai ma, the tin dung, the visa credit card, ngan hang, tu van lam the, mo khoa iphone

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here